Top kem chống nắng tốt nhất 2022 uy tín hiệu quả

Ngày:11/12/2021 lúc 11:35AM

Hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng loạt các dòng sản phẩm kem chống nắng với hàng loạt thương hiệu khác nhau, khiến chúng ta gặp vô vàng khó khăn cho việc tìm hiểu lẫn lựa chọn kem chống nắng phù hợp với bản thân vừa lành tính trên da vừa bảo vệ da tránh khỏi bức xạ tia cực tím (UV).  Sau đây là bài viết top kem chống nắng tốt nhất 2022 lành tính hiệu quả của Lady sẽ giải quyết vấn đề nan gian phía trên cho bạn nhé!

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng hay còn gọi Sunscreen hoặc Sunblock là một loại kem dưỡng da, sữa, xịt, gel, với nhiều thành phần khác nhau để như một màng lọc hoá học: hấp thụ, thẩm thấu tia UV và chuyển hoá chúng thành bước sóng năng lượng thấp hơn, an toàn hơn, không gây tổn hại đến da như tia hồng ngoại.

 

Bức xạ UV được chia thành 3 dải: 
Tia UVA: vùng tia này gần với vùng ánh sáng nhìn thấy (bước sóng 320-400 nm)
Tia UVB: vùng bức xạ này có bước sóng dài hơn tia UVA (bước sóng 290 – 320 nm)
Tia UVC: đây là vùng tia UV có năng lượng cao nhất. (bước sóng 100-290 nm)

 

Tia UV cũng là thành phần có sẵn trong ánh sáng mặt trời.Bản chất là 1 loại tia có hại đối với cơ thể người, tia UV sẽ ảnh hưởng trực tiếp nhiều nhất khi tiếp xúc bề mặt da và mắt người, làm giảm sức đề kháng về lâu về dài. Chính vì thế kem chống nắng là sản phẩm không thế thiếu khi mỗi chúng ta khi ra đường hay ngồi văn phòng với chiếc điều hoà lạnh tươi mát.

 

Theo tổ chức y tế Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến khích sử dụng kem chống nắng vì nó giúp ngăn ngừa ung thư biểu mô tế bào vảy. Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp bạn làm chậm hoặc giảm nguy cơ u ác và quá trình phát triển của nếp nhăn, nốt ruồi và da chảy xệ. 

Kem chống nắng được phân loại:

Kem chống nắng vật lý (nghĩa là những loại phản chiếu ánh sáng mặt trời) 

Cấu tạo: 2 thành phần chính titanium dioxide và zinc oxide. Trong đó, titanium đóng vai trò quan trọng là tấm áo giáp ngăn chặn hoàn toàn sự xâm nhập tia nắng gay gắt, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Điểm nhận diện kem chống nắng vật lý đơn giản nhất đó là dựa vào lớp nền màu trắng.

Ưu điểmNhược điểm
+ Thời gian thấm thấu vào da nhanh hiệu quả chống nắng cao+ Dễ bị trôi khi tiếp xúc với nước 
+ Làm dịu da ít gây kích ứng ( đặc biệt là đối với các vùng da sau nặn mụn, khi dùng sẽ không gây kích ứng hay đỏ rát khó chịu )+ Chất kem dày, kiềm dầu không tốt dễ bí tắc lỗ chân lông. Nên bạn nên tham khảo các sản phẩm SKINCARE/DƯỠNG DA bên lady nha
+ Đa phần bản thành phần lành tính ( khuyên dùng cho da dầu và mụn) 

Kem chống nắng hóa học (tức là những loại chống lại tia cực tím).

Cấu tạo: là loại kem chống nắng hữu cơ avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone. Điểm nhận dạng kết cấu mỏng, nhẹ, không màu, không mùi và được đánh giá cao hơn kem chống nắng vật lý về khả năng chống lại tia UV.

Ưu điểmNhược điểm
+ Có khả năng kháng nước+ Đối với da dầu có thể dễ bị nổi mụn
+ không làm da bị bóng dầu hay “trắng bệch”.+ Có thể gây khó chịu cho mắt, gây chảy nước mắt
+ Dễ tiệp màu da và cũng có thể sử dụng để thay để kem lót trang điểm.+ Độ bám trên da kém nên 2 tiếng sau bôi lại bạn nhé
+ Ít nhờn rít, ít gây bít tắc lỗ chân lông, thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.+ Độ SPF càng cao càng dễ gây kích ứng. (50 trở lên) sẽ càng dễ bị kích ứng đối với da nhạy cảm.
+ Không cần phải sử dụng nhiều như Sunblock vì các tia UV sẽ không len lỏi vào giữa các phân tử chống nắng và xâm nhập vào da.+ Dễ bị kích ứng và ngứa (đặc biệt với những chàng trai có làn da khô ráp thiếu ẩm) do nhiều thành phần kết hợp để đạt được sự bảo vệ UVA và UVB phổ rộng

Dưới đây là top Kem chống nắng tốt nhất 2022 uy tín hiệu quả của nhà lady:

1. Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios Xl SPF50+ :

Kem chống nắng không màu kiểm soát dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml: Là kem chống nắng dành cho da dầu giúp kiểm soát bóng nhờn và bảo vệ da trước tác hại từ ánh nắng & ô nhiễm, ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa sớm. Sản phẩm có công thức chống thấm nước thích hợp dùng hằng ngày và cả những hoạt động ngoài trời, để bạn luôn tự tin tỏa sáng.

Với bán thành phần vượt trội

+ Công nghệ độc quyền XL-PROTECT của La Roche-Posay: Chống nắng phổ rộng tối ưu, bảo vệ da trước tia UVA-UVB, tia tử ngoại và tác hại từ ô nhiễm môi trường.

+ Hoạt chất Airlicium: Kiểm dầu, kiểm soát mồ hôi & bã nhờn, có thể hấp thu lượng bã nhờn gấp 100 lần khối lượng.

+ Nước khoáng thiên nhiên độc quyền của La Roche-Posay: Làm dịu da, chống oxy hóa hiệu quả.

==> Sản phẩm không chứa hương liệu, không paraben, phù hợp với da dầu và da hỗn hợp. Thành phần của bộ đôi sản phẩm đã được kiểm chứng bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu thế giới, đảm bảo không gây kích ứng da, có thể sử dụng với da nhạy cảm.

 

 

 

 

 

2. Kem Chống Nắng Anessa Perfect Uv Sunscreen Mild Milk 60ml

Trải qua 100 năm xây dựng và phát triển là một sản phẩm chống nắng chất lượng từ Nhật Bản, lại được bổ sung thêm các công nghệ chăm sóc da cao cấp, an toàn sử dụng cho mọi loại da vì vậy trong suốt 17 năm liền Anessa được bầu chọn là thương hiệu kem chống nắng số 1 Nhật Bản.

- Công nghệ Smooth Protect hàng đầu thế giới giúp ổn định và dàn đều các các phân tử chống nắng, giúp chống tia UV ở mọi góc độ mà vẫn mịn mượt, thoải mái trên da.

- Công nghệ Aqua Booster Ex mang lại hiệu quả chống trôi do ma sát, do nước và mồ hôi rất cao, lên đến 80 phút trong hồi bơi.

- Chứa Sodium Acetylated Hyaluronate là một biến thể của Hyaluronic Acid, trong đó một số nhóm -OH ưa nước được thay thế bằng nhóm Acetyl lưỡng tính, có khả năng giữ ẩm và bám vào bề mặt da thậm chí còn tốt hơn HA bình thường, giúp ngăn ngừa tình trạng da mất nước do tuổi tác, tái tạo hàng rào bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng bóng và làm chậm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

- Chứa vitamin E là thành phần dưỡng ẩm cao, thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo da, có khả năng ngăn quá trình hình thành nếp nhăn, chống lão hóa trên da và bảo vệ da khỏi các tác hại bên ngoài.

- Kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính, mang đến cảm giác dễ chịu, thoáng mịn.

 

 

 

 

 

3. Obagi Physical Defense Broad Spectrum SPF40

Với bản thành phần xịn xò đến từ nhà obagi đình đảm như:

+ Aloe vera làm dịu nhanh những vùng da đang bị kích ứng.

+ Titanium Dioxide và Zinc Oxide với chỉ số PA ++++ bảo vệ da vượt trội

+ UVA,UVB, HEV, VIS, IR củng cố hàng rào chống tia nắng ánh nắng mặt trời.

+ Thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên không gây kích ứng da.

+ SuzanObagiMD Physical Defense Broad Spectrum SPF 40 không chứa thành phần hóa học, paraben cũng như mùi tổng hợp… an toàn cho da.

Tất cả sự kết hợp hoàn hảo các thành phần trên trong cùng một công thức đã tối ưu hóa hiệu quả chống nắng cho da. Nhờ đó, chống lại quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nám, sạm, tàn nhang... hiệu quả, bảo vệ làn da sáng khỏe và tươi trẻ với thời gian.

 

 

 

 

 

4. Kem Chống Nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF50+ PA +++ ( Màu Đỏ)

Đến từ thương hiệu Hàn Quốc với kết cấu như:

+ Laser Sunscreen 100 Cell Fusion C SPF 50+/PA+++ thẩm thấu nhanh, không bết dính, không gây tắt lỗ chân lông 

+ Chỉ só SPF = 50+ và PA+++ cao vượt trội. Bảo vệ da tới 98% gần như hoàn toàn khỏi ánh nắng của tia UV trong nhiều giờ so với những dòng kem chống nắng thông thường.

+ Vitamin E, Collagen, Coq10 giúp dưỡng da và bảo vệ da tốt hơn, ngăn chặn tình trạng lão hóa da do ánh nắng mặt trời, chống khô da, mất nước, nhăn nheo.

Bên cạnh các thành phần từ nhà Cell Fusion C Đỏ còn bảo vệ làn da nhạy cảm, làn da sau điều trị laser, da bị tổn thương. Sản phẩm lành tính và không chứa thành phần gây kích ứng, dị ứng. 

Sản phẩm có khả năng làm sáng tone da hơn. Da căng mịn, khỏe mạnh khi áp lên da. Với da mụn và yếu khó trang điểm thì kem chống nắng là một lựa chọn sáng suốt khi tích hợp nhiều chức năng chống nắng, dưỡng và làm sáng da ngay tức thì.

 

 

 

 

 

 

5. Kem Chống Nắng  IMAGE Skincare 

Với bản thành phần chống nắng vật lý như:

+ Zinc Oxide và Titanium Dioxide giúp làn da chống được các tia UV mạnh mẽ..

+ Photosomes, Roxisomes, Ultrasomes  sẽ giúp ổn định hàm lượng DNA bảo vệ làn da tối ưu trước các tác hại xấu từ môi trường.

+ BV OSC, Vitamin A và E, Plankton Extract, Arabidopsis Thaliana Extract, Micrococcus Lysate… giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ tổn thương da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kết hợp giữa thành phần đặc trị và vitamin giúp chống lão hóa, cải thiện sắc tố da đều màu tăng cường collagen và làm sáng da

+ Octinoxate, Octisalate đây là hợp chất có trong kem chống nắng hoá học sản phẩm vừa khả năng chống nắng theo hướng phản xạ tia UV và hấp thụ tia UV, do đó giúp bảo vệ da hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Thương hiệu Image Skincare thương hiệu sử hữu các dòng mỹ phẩm luôn đặt 3 tiêu chí tuyệt vời nhất này là ưu tiên số 1:

– Kem không chứa cồn.

– Kem không chứa hương liệu tổng hợp

– Kem chống nắng không chứa dầu

 

 

 

 

 

6. Kem Chống Nắng MARTIDERM Proteos Screen SPF 50+ Fluid Cream 40ml - Marti Derm Phổ Rộng

Martiderm là một sản phẩm chống nắng đa năng, dễ sử dụng và có tính thẩm mỹ cao, lý tưởng dành cho mọi loại da

+ Chống UVA / UVB

+ IR - Infrared Radiation: Chống tai hồng ngoại xuất tiền Vitamin A từ rễ Cà rốt có khả năng chống oxy hóa mạnh, tăng cường chống nắng và có khả năng tái tạo da và sửa chữa hàng rào bảo vệ da.

+ HEV - High Energy Visible Light chống ánh sáng xanh nhờ chiết xuất Cocoa và chiết xuất tiền Vitamin A có khả năng hấp thụ tia UV và ngăn chặn tác hại do ánh nắng mặt trời đối với da.

+ Proteoglycans: dưỡng ẩm sâu đẩy tái tạo và sửa chữa làn da bị tổn thương

+ Hyaluronic Acid & Silicon Complex: dưỡng ẩm, làm mịn mượt da phục hồi chức năng hàng rào bảo vệ da.

+ cream-to-powder mỏng nhẹ, nhanh chóng thẩm thấu vào da, mang lại cảm giác mượt mà, mỏng nhẹ tựa "vô hình" trên da

 

 

 

 

 

LƯU Ý: Khi mua kem chống nắng cần chú ý tới chỉ số SPF và PA

 

Chỉ số PAChỉ Số SPF
 Được viết tắt từ Protection Grade of UVA được hiệp Hội Mỹ Phẩm Nhật Bản công bố. Thông thường trên bao bì kem chống nắng chỉ số PA được thể hiện kém theo các dấu “+”, được hiểu như sau: Được viết tắt từ Sun Protection Factor là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UVB (Loại tia gây ra cháy nắng và ung thư da) trong thời gian nhất định.
 Chỉ số SPF càng cao, thời gian chống nắng càng lâu và hiệu quả chống UVB càng tăng.
 + PA+ có khả năng chống lại tia UVA ở mức từ 40-50% + SPF 15 chống được 93% tia UVB
 + PA++ khả năng chống tia UVA tốt hơn, ở mức từ 60-70%, thời gian khoảng 4 - 6 giờ. +  SPF 30 chống được 97% tia UVB
 + PA+++: Khả năng chống tia UVA tốt, tới 90%, thời gian khoảng 8 - 12 giờ. + SPF 50 chống được 98% tia UVB
 + PA++++: Có khả năng chống tia UVA rất tốt, lên đến trên 95%, thời gian trên 16 giờ. 
 Bên cạnh đó, tuy vào quốc gia và nhà sản xuất thông phố có thể viết tắt như UVA-UVB, UVA/UVB hay UVA1, UVA2…. 

 

Thông thường bạn sẽ dựa vào SPF càng cao thì tỉ lệ chống nắng của top kem chống nắng tốt nhất 2022 sẽ được đánh giá cao chính vì vậy giữa kem chống nắng vật lí hay hoá học đều có ưu và nhược điểm riêng biệt. 

 

Chính vì vậy bạn hãy lắng nghe làn da của mình đang cần gì hoặc Bạn ghé ngay các cửa hàng Lady1 Và Xuân Trang của chúng tôi để được soi da miễn phí từ đó chúng tôi sẽ có được số liệu chính xác tư vấn bảo về làn da của bạn một cách phù hợp nhất nhé!

Hoài Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất